หน้าแรก ประวัติ รวมรูปภาพ ถามมา - ตอบไป History คนไข้ของเรา เว็บบอร์ด Video แผนที่เส้นทาง ติดต่อเรา

เมนู

 
Links Facebook


ล่าสุด !! บทสัมภาษณ์สด เดือนมิถุนายน ปี 67 ตอนที่ 95 คนไข้เราตอบทาง FB เรื่อง เลเซอร์ที่ได้ผลจริงของจรัลการแพทย์


บทสัมภาษณ์คนไข้ ประจำเดือน มิถุนายน 2567






JSLC Superhero ท่านที่ 1,384






.






===================




.




 คุณสรายุทธ์ อายุ 40 ปี อาชีพ อาจารย์ มาจากจังหวัดนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8-6-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid04TnY2wsBcvT4DMWWuyR4KT6tpSBW2KkqgN4AES6guC7v91hrG3XN9jC9Zsq4y8Rgl


( ^ )> … วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ... เรื่องเร่งด่วนที่ควรนำมาแชร์เพื่อ #เตือนภัยทั้งประเทศ !!! … วันนี้คนไข้ใหม่ 1 ท่านจะมาเตือนภัยถึง 2 ประเด็นใหญ่ ๆ … 1. #เลเซอร์กลุ่มNdYaG นั้น ถ้านำมารักษาฝ้ากับรอยดำ อาจทำให้เกิด #รอยดำเข้มและด่างขาว ได้ และ … 2. การใช้ “#น้ำกรดTCA” ที่แอบอ้างว่ารักษาฝ้า กระแบบต่าง ๆ รวมถึงหลุมสิวได้ หรือมีบางทีบอกว่าเป็นกรดผลไม้ ยาแต้มฝ้า-กระ ลอกฝ้า-กระ จี้กระ-ขี้แมลงวัน-ไฝใน Internet” มาใช้กับหน้า หรือผิวตัวเอง หรือมีคลินิกความงามบางที่ก็นำมาใช้กัน จน #มีผลข้างเคียง กลายเป็น #รอยแดงรอยดำ #แผลหลุมแผลนูน ที่ถ้ารักษาไม่ทัน ก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังตลอดชีวิตกันมากมาย นั้น

.

ที่ต้องระวังในปัจจุบัน เพราะสามารถใช้ #สื่อonline มากมาย #การจ้างรีวิว มาโฆษณาชวนเชื่อ จึงมีการเข้าถึงง่ายขึ้น อาจจะง่ายกว่าที่ทุกคนรู้ แถมน่าเชื่อถือมากขึ้น ตั้งราคาไม่แพง ใช้หน้าม้ารีวิวดีเกินจริง ใช้รูปปลอม คลิปตัดต่อมาช่วยในการหลอกคนไข้ให้เข้าไปใช้บริการกับสถานพยาบาลความงาม หรือไปซื้อเครื่องสำอาง เวชสำอางที่อาจไม่ได้ผลดีตามรีวิว หรือมีผลข้างเคียงแบบ กรด TCA ซึ่งส่งผลข้างเคียงอย่างรุนแรงสำหรับคนไทย และ #ถ้ารักษารอยต่างๆไม่ทัน จะกลายเป็น #ผลข้างเคียงเรื้อรัง ในระยะยาว

.

เท่าที่เคยเห็นการโฆษณามาบ้าง ไม่น่าเชื่อมีคนซื้อใช้ง่ายและมากกว่าที่คาด และ ตลกที่ว่าคนไทยหาซื้อกันไม่ยาก แต่หน่วยงานรัฐทั้งหลายที่มีหน้าที่ดูแล กลับไม่สามารถให้ความรู้กับประชาชน และปราบปรามอย่าง “จริงจัง ทั่วถึง และต่อเนื่อง” ได้ ...

.

แต่ส่วนนึงก็ต้อง โทษสถานพยาบาลรักษาผิวหน้าผิวพรรณที่ก็โฆษณาเกินจริงเน้นสร้างภาพลักษณ์ให้น่าเชื่อถือแต่ก็รักษาไม่ค่อยได้ผล แถมยังมีผลข้างเคียงเรื้อรังแบบที่คนไข้ท่านนี้และอาจมีคนไทยมากมายนับแสน ๆ คนที่เคยรักษาหน้าจากคลินิกโรงพยาบาลด้านผิวพรรณผิวหนังความงาม หลายคนเคยทำเลเซอร์หลายครั้งก็ไม่ค่อยได้ผลตามโฆษณา ไม่ได้ผลตามรีวิว ไม่ได้ผงตามที่แพทย์บอก หรือดี ๆ แย่ ๆ เช่นเดียวกัน คือท้ายที่สุดก็โยโย่แย่ลง จนท้ายที่สุดก็หันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ขายในโลกโซเชียล เช่น TCA รักษาฝ้า กระ หลุมสิวจนมีผลข้างเคียงแย่ลงไปอีก

.

คนไข้เรานับพัน ๆ คน จะมาร่วมกันกับจรัลการแพทย์ช่วยกันแบ่งปันประสบการณ์จริงเพื่อเตือนถึงความเสี่ยงในการดูแลรักษาหน้าผิดวิธีการ ที่อาจจะส่งผลรุนแรงจนคาดไม่ถึงกัน ... การให้ความรู้กับคนอื่นโดยเฉพาะการเตือนภัย เพราะหวังดีจะเตือนป้องกันมิให้มีคนหลงไปซื้อมาใช้ แล้วกลายเป็นหลุมแผลเป็นรอยดำโดยไม่หวังผลตอบแทนนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คนไข้เราที่จะมาเป็นผู้ให้ความรู้นั้นได้ผลบุญอย่างมากมาย โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่จะป้องกันปัญหาเรื้อรังต่าง ๆ บนหน้าสำหรับคนไทยรุ่นใหม่ ๆ

.

วันนี้มีนัดสัมภาษณ์คนไข้ใหม่ ที่มารักษาด้วยปัญหา “ฝ้า ด่างขาว รอยดำ #รอยไหม้ #รอยดำเรื้อรัง #รอยเบิร์นจากน้ำกรด” จากการใช้ #TCA ความเข้มข้นสูงมารักษาฝ้า จนหน้าไหม้ หรือ Burn ... ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีกว่า คนไข้เคยไปรักษาฝ้าที่คลินิกผิวหนังแห่งหนึ่ง ทำ #เลเซอร์QSNdYAGแบบมีแผล มีสะเก็ดเกือบทุกครั้ง ทำไป 10 ครั้ง ทำครังที่ 4-5 รอยดำเริ่มใหญ่ขึ้น และหลังยิงครั้งที่ 7-8 เป็นด่างขาว หลังจากรักษาไม่เห็นผล และมีผลข้างเคียง คนไข้ได้หยุดรักษา และรอมาประมาณ 1 ปี รอยด่างดำด่างขาวก็ยังไม่ดีขึ้น จึงไปซื้อน้ำกรด TCA มาแต้มเองคนไข้ซื้อมาจาก Internet ในเวบซื้อขาย Online เจ้าหนึ่ง หลังจากแต้ม เป็นแผลตกสะเก็ดหลายวัน และประมาณ 1 เดือน เกิดรอยแดงคล้ำขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหาย ... คนไข้ท่านนี้ได้มารู้จักจรัลการแพทย์ จาก Internet และได้เริ่มเข้ามารักษากับเราเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ... คนไข้ท่านนี้คือ คุณสรายุทธ์ อายุ 40 ปี อาชีพ อาจารย์ มาจากจังหวัดนครปฐมครับ

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรายุทธ์ JSLC SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป ประสบการณ์จริงจากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต จิตใจ และใบหน้าคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

 

.

ชุดคำถามที่ 1 –

.

คำถามที่ 1.1 ... คุณสรายุทธ์ช่วยเล่าประสบการณ์ช่วงที่เริ่มเป็นฝ้าจาง ๆ หรือกระแบบต่าง ๆ ช่วงที่ยังไม่ได้รักษา ว่าเป็นมานานแค่ไหนแล้วครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เริ่มจากการเป็นวงดำ ๆ จางเพียงเล็กน้อยใกล้ร่องแก้ม ทำให้ขาดความมั้นใจและตัดสินใจทำการรักษาด้วย Laser หมอแนะนำให้ทำ Qswitchแต่เป็นการทำให้ฝ้าจางลงเล็กน้อย ปรากฎว่าฝ้ากระจายตัวมากขึ้น และที่สำคัญเกิดเป็นด่างขาว สุดท้ายก็หยุดการรักษา และหลังจากนั้นซื้อครีมทาฝ้าตามโฆษณามาใช้รอยฝ้ากับด่างขาวก็ทรงตัวไม่เข้มไปมากกว่านี้ครับ

.

คำถามที่ 1.2 ... จากประสบการณ์จริง ก่อนใช้กรด TCA แต้มฝ้านั้น เคยรักษาฝ้าที่คลินิกกี่แห่ง เคยทำเลเซอร์แบบธรรมดากี่ครั้ง มีแผลหรือไม่มีแผล ได้ผลอย่างไรบ้าง และได้ผลตามที่แพทย์ เจ้าหน้าที่คลินิก หรือหน้าม้ารีวิวบอกหรือไม่ครับ ? … โดยสรุป เลเซอร์ NdYaG ที่เคยทำ แม้ทำกับแพทย์ผิวหนังแบบต่อเนื่อง ได้ผลดี ปลอดภัย หรือผลออกมาตรงข้าม ไม่ได้ผล และแย่ลง ตรงตามที่แพทย์ทั่วประเทศบอกหรือไม่ครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เคยรักษาฝ้าที่คลินิกเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ทำเลเซอร์ Qswitch จำนวน 10 ครั้ง หน้าแดงมีแผลตกสะเก็ด ผลที่ได้ฝ้ากระจายมากขึ้นกว่าเดิม เกิดด่างขาวแต่แพทย์ผู้รักษาก็ไม่ได้บอกหรืออธิบายบายใด ๆ ยังเลเซอร์ต่อไปเรื่อย ๆ จนผมรู้สึกว่าไม่ปกติแล้วทำไมเกิดด่าง ๆ ขาวที่หน้าเลยหยุดการรักษาครับ

.

คำถามที่ 1.3#รอยด่างดำ เกิดหลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้ง #รอยด่างขาว เกิดหลังทำเลเซอร์ไปกี่ครั้งครับ ? ... ที่เขาว่า รอยดำหลังเลเซอร์ รอยด่างขาวหลังเลเซอร์ #หายเองได้ โดยไม่ต้องรักษาจริงจังนั้น จริงหรือไม่จริง จากประสบการณ์จริงของเรานั้น เรารอทั้งหมดกี่เดือน และถึงตอนนี้ ล่าสุดรอยดำ และด่างขาวหายเองได้ทั้งหมดจริงหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic รอยด่างดำเริ่มกระจายตัวมากขึ้นในครั้งที่ 4 - 5 แต่ยังทำตัวเพียงหวังให้มันดีขึ้น จนเกิดเป็นรอยด่างขาว ๆ ที่หน้าหลังทำต่อในครังที่ 7 - 8 ในตอนแรกคิดเพียงว่าเป็นรอยแผลเป็น เดี๋ยวก็คงหาย ครับสุดท้ายซื้อยาตามโฆษณาลองทาดูก็ไม่หายครับ ทางที่ดีความปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการรักษา

.

คำถามที่ 1.4 #เตือนภัยน้ำกรด มีคนมารีวิว Online หรือมีคนมาบอกเล่าถึงข้อดีของ TCA ไว้อย่างไรบ้าง ถึงสามารถดึงดูดเราไปใช้ TCA ได้ และลองบอกแหล่งที่มาคร่าว ๆ ว่าได้จากไหนครับ ? … ในความจริงนั้น พอเราใช้จริง เกิดอะไรขึ้นบ้าง ลองเตือนคนไทยทั้งประเทศกัน และอยากให้หน่วยงานรัฐ รวมถึงองค์กรต่าง ๆ หันมาสนใจดูแลปัญหาโฆษณาเกินจริงให้มากกว่านี้ หรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เห็นรีวิวแล้วอยากลอลดูว่าฝ้ารอยดำจจำหลุดจริงหรือไมเลยเสริตหาซื้อได้ในแอปส้มราคาไม่แพง หลังจากใช้ TCA จริงผลคือเป็นรอยดำเข้มมาก พยามทาครีมรอยดำก็ไม่จางลงเลยครับ สุดท้ายหน้าเป็นรอยดำขาดความมั้นใจ ฝากเตือนกรดดังกล่าวอาจไปทำลายผิวหนังถึงชั้นหนังแท้ เกิดรอยแผลเป็นบนใบหน้าถาวร ไม่สามารถรักษาให้หายได้

.

คำถามที่ 1.5 ... ในประเด็นเรื่อง #ข้อมูลสำคัญก่อนรักษาหน้า … ก่อนไปรักษาด้วยเลเซอร์ NdYaG หรือไปใช้ TCA ได้อ่านเจอ หรือมีคนบอก #ผลข้างเคียงของเลเซอร์ หรือ #ผลข้างเคียงของการใช้TCA เหมือนที่ในเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์แจ้งให้ทราบหรือไม่ ? … ถ้าคุณสรายุทธ์รู้ล่วงหน้าว่าไปทำเลเซอร์กลุ่ม NdYaG ทั้งกลุ่ม QS หรือกลุ่ม PICO หรือการใช้ TCA มาแต้มหน้าแล้วจะแย่ลงมาก กลายเป็นรอยดำแบบนี้ เราจะทำหรือไม่ทำ เพราะอะไรครับ ? ... ก่อนทำเลเซอร์ และก่อนใช้น้ำกรด TCA นั้น ได้มีแพทย์ เจ้าหน้าที่คลินิก หรือคนขายน้ำกรดบอกหรือรับรู้มาก่อนหรือไม่ว่า 1. จะเป็นแผลสดและตกสะเก็ด … 2. จะต้องดูแลแผลอย่างไรบ้าง ? … 3. มีความเสี่ยงเป็นรอยดำ ด่างขาว แผลหลุม แผลนูนหรือไม่ ? … 4. ถ้ามีปัญหารอยต่าง ๆ จะต้องแก้ไขอย่างไรกันบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ก่อนไปรักษาด้วยเลเซอร์ ศึกษาแค่เพียงว่ารักษาฝ้าจุดด่างดำ แต่ผลเสียไม่ได้ศึกษาเลยซึ่งในอินเตอร์เนตก็บอกดีผลดีของการรักษา ถือว่าเป็นน้องใหม่วงการเลเซอร์เลยก็ว่าได้ สุดท้ายก็ได้ฝ้าเพิ่ม แถมด่างขาวอีก เลยหยุดการรักษาด้วยเลเซอร์ไป และมาใช้กรด TCA เอง ซึ่งก็ยังไม่รู้ถึงผลข้างเขียงที่จะตามมา ถ้าย้อยกลับไปได้จะไปทำเลยครับ ก่อนทำเลเซอร์แพทย์เจ้าหน้าที่คลินิกบอกจะเป็นแผลสดและตกสะเก็ด แต่ไม่บอกว่าฝ้าจะกระจายเพิ่ม หรือเป็นด่างขาว ส่วนก่อนใช้น้ำกรด TCA รู้เพียงว่าสามารถลองผิวหนังได้โดยให้ตกสะเก็ดแล้วลอกรอยดำฝ้าได้ครับ สุดท้ายแล้วก็ต้องรักษาด้วยแพทย์ผู้เชียวชาญโดยวางแผนการรักษาใหม่ให้ดีที่สุดครับ

.

คำถามที่ 1.6 ... หลังแต้มกรด TCA ไปแล้วทั้งหมดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นแผลสด เป็นสะเก็ด กี่วันสะเก็ดหลุด และหลังสะเก็ดหลุดกี่วัน ถึงเริ่มเป็นรอยดำ และคุณสรายุทธ์ได้ไปรักษารอยดำที่เกิดขึ้นได้ในเบื้องต้นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นแค่ไหนอย่างไรบ้างครับ ? ... ที่มีแพทย์ดัง ๆ เก่ง ๆ กูรู บล็อกเกอร์เก่ง ๆ หลายที่บอกว่า รอยบุ๋ม รอยแดง รอยดำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะจากน้ำกรด หรือเลเซอร์จะหายเองหมด หรือแค่ทายารักษารอยดำ รักษาแบบธรรมดา ทากันแดด ก็จะดีขึ้นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ในความเป็นจริงของเรานั้น จริงหรือไม่ อย่างไร ลองเตือนท่านผู้อ่านที่มีรอยต่าง ๆ ด้วยครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังจากแต้มไปแล้ว 3 วันแผลก็แห้งและเริ่มตกสะเก็ด กว่าสะเก็ดจะหลุดหมดใช้เวลา 8 -10 วันครับ พอสะเก็ดหลุดเห็นเป็นเนื้อชมพู หลังจากนั้นก็เกิดรอยดำตรงที่สะเก็ดหลุดออก หลังจากเป็นรอยดำแล้วพยามทาครีมรอยดำก็ไม่จางลงเลยครับ ฝากถึงคนที่คิดจะซื้อมาใช้ว่ามันอัตรายมากอาจทำให้หน้าคุณพังได้เลย

.

ชุดคำถามที่ 2 –

.

คำถามที่ 2.1 … ได้อ่านเจอเวบ หรือ FB จรัลการแพทย์ครั้งแรกเมื่อไหร่ และที่ปรึกษาในครั้งแรกเรื่องรอยด่างดำด่างขาวหลังเลเซอร์นั้น เสียดายหรือไม่ครับ ที่ไม่ได้รีบมารักษาตั้งแต่ตอนนั้นเพื่อให้มีลุ้นหายขาด หรือดีขึ้นไว ๆ ตั้งแต่ตอนนั้นครับ ? …ท้ายที่สุด สิ่งที่จรัลการแพทย์และคนไข้เรานับพัน ๆ คนมาช่วยกันเขียนเตือนนั้น เป็นความจริงแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิ่งที่อ่านข้อมูลจาก FB แล้วทำให้ตัดสินใจเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ คือ ที่นี่มีเคส TCA ด่างขาว ด่างดำต่างๆ หลายเคส ที่รักษาได้ผลดี จึงทำให้สนใจครับโดยในส่วนของการปรึกษา ส่งรูปทาง Inbox แล้วคุณหมอแจ้งให้โทรปรึกษาอธิบายรายละเอียด แจ้งข้อมูลโดยบอกเล่าทุกอย่างจริง ๆ เพื่อให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สในการรักษาได้อย่างเหมาะสมครับ

.

คำถามที่ 2.2 ... มีข้อมูลอะไรในเวบ หรือ FB คลินิกจรัลการแพทย์ที่ทำให้คุณสรายุทธ์ได้อ่านแล้วคิดว่า มารักษาที่จรัลการแพทย์แล้วจะดีขึ้น ? … ในวันที่โทรมานัดหมาย สอบถามทางคลินิกได้ #บอกเงื่อนไขการเข้ารักษาการรักษาครั้งแรก คือ (1) … ให้เตรียมเวลามา 3-4 ชม. ... (2) … คลินิกเรารักษาแบบเป็นคอร์ส ... (3) … มีคอร์สให้เลือกเองตามความเหมาะสมหลายระดับ ... (4) … รักษาไปเลยตามคอร์สที่เลือกในวันแรกไปเลยครับ ? … ในวันแรกที่มาถ้าให้ลองให้คะแนนเรื่อง “การให้ข้อมูล” นั้น ว่าข้อมูลทั้งหมดเยอะเพียงพอ ต่อความเข้าใจของการรักษา คุณสรายุทธ์อยากให้คะแนนคลินิกเราเท่าไหร่ในเรื่องนี้ จากคะแนนเต็ม 100 ครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สิ่งที่อ่านข้อมูลจาก FB และเว็ปแล้วทำให้ตัดสินใจเลือกมารักษาที่จรัลการแพทย์ คือ เคสด่างขาว ฝ้า และเคสที่สำคัญคือ กรด TCA ที่ผลกำลังประสบพบเจออยู่ตอนนี้ ที่รักษาได้ผลดีเห็นผลชัดเจนจึงทำให้สนใจ โดยในส่วนของการปรึกษา ส่งรูปทาง Inbox แล้วคุณหมอแจ้งให้โทรปรึกษา ตอนแรกยังมีความลังเลอยู่ สุดท้ายตัดสินใจโทร คุณหมออธิบายโดยละเอียดอันไหนดีไม่ดีคุณหมอบอกหมดไม่เคยมีคลินิกไหนที่จะมาชี้แจงให้คนไข้รู้ลึกขนาดนี้ และแจ้งข้อมูลได้จริงใจขนาดนี้ เพื่อให้เราตัดสินใจเลือกคอร์สในการรักษาได้อย่างเหมาะสม ให้คะแนนความจริงใจและจริงจังในการรักษาเต็ม 100 ครับ

.

คำถามที่ 2.3 ... มีพวกขบวนการที่โดนจ้างเข้ามาใส่ร้ายป้ายสีคลินิกเรา ว่าเราคิดค่าตรวจ หรือค่า Doctor Fee แพง ๆ ในความจริงคลินิกเราคิดค่าตรวจแพง ๆ หรือไม่ได้เสียค่าตรวจครับ ? … #ในประเด็นเรื่องการเลือกคอร์สรักษาในวันแรก ทางคลินิกได้บังคับคนไข้ให้ลงคอร์สที่แพงเกินตัว หรือสามารถตัดสินใจ เลือกคอร์สการรักษาที่เหมาะสมตามปัญหาจริงได้ด้วยตนเอง และท้ายที่สุดได้เลือกคอร์สระดับแพงสุด ๆ ดีสุด ๆ หรือ #คอร์สที่เราจ่ายพอไหวหรือสะดวกในครั้งแรกครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ที่นี่ไม่มีค่าตรวจใด ๆ ทั้งสิ้น ยืนยันจากคนไข้ คือตัวผมเอง ไม่มีการขายคอร์สทำหน้า ส่วนคอร์สที่ผมเลือกคือ คอร์สผสมอย่างเห็นผลในครั้งแรก และเลือกด้วยตัวเองครับ ไม่มีการบังคับซื้อ

.

คำถามที่ 2.4 ...ในเรื่อง #รายละเอียดของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่ายา และทรีทเมนท์ ทางคลินิกได้อธิบายโดยละเอียด ตั้งแต่ในวันที่รักษาเลยหรือไม่ และอธิบายมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? ... ก่อนเริ่มรักษา เราได้คุยกันเรื่อง การให้คนไข้ทุกคนมีวินัยในการรักษาหรือไม่ อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic เรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนของยา ทรีทเมนต์ ผมได้รับการอธิบายอย่างละเอียดจากคุณหมอ และทีมงาน ตั้งแต่ก่อนเริ่มรักษา ขณะทำการรักษาคุณหมอบอกทุกรายละเอียด ซึ่งในการรักษาต้องใช้เวลา จึงจะได้ผลดีที่สุด นอกจากนั้นคุณหมอก็เน้นย้ำให้คนไข้มีวินัยในการมารับการรักษา เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้เองครับ

.

คำถามที่ 2.5 ... เราได้หลอกคุณสรายุทธ์ไหมครับ ว่าปัญหาทุกอย่างจะต้องหาย 100 % และไม่กลับมาอีก หรือ ได้อธิบายธรรมชาติของผิวหน้าและปัญหาฝ้า รอยดำ ด่างขาว ว่าอาจจะไม่หาย 100% หรือบางเรื่องอาจจะขึ้นใหม่ได้บ้างหลังดีขึ้นแล้วครับ ? ... ถ้าเราสามารถรักษาปัญหานั้น ๆ ให้ดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควร #ป้องกันเฝ้าระวังมิให้ปัญหานั้นๆกลับมาเป็นเยอะๆ อีกหรือไม่ครับ ? …

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ทางคลินิกไม่มีการหลอกว่ารักษาแล้วจะหาย 100% หรือไม่กลับมาเป็นอีก พร้อมทั้งอธิบายโดยละเอียดตั้งแต่การเริ่มต้นของปัญหา การรักษา การดูแล และการป้องกันครับ

.

คำถามที่ 2.6 … ท้ายที่สุด อยากจะฝากอะไรให้ผู้ที่ยังไม่สามารถรักษาสิว รอยสิว หรือปัญหาหน้าว่า เราควร #เลือกคลินิกเพื่อรักษาหน้าเรา จากอะไรบ้างครับ ระหว่าง การสร้างภาพดูดีของแพทย์ สถานพยาบาล ทำเลดี ใกล้ห้าง มีโฆษณา-การตลาด-ใช้สื่อต่าง ๆ เต็มที่ มีเจ้าหน้าที่มารุมขายคอร์สโปรโมชั่น หรือ ควร #เลือกแพทย์ผิวหนังที่เน้นผลงาน จริง ๆ มีคนรู้จักมารักษาจริงแล้ว #ได้ผลจริงและปลอดภัย หลายคน มีบทสัมภาษณ์ #รูปเปรียบเทียบคนไข้จริงๆ และรายละเอียดจริงของคนไข้ที่คลินิกมากเพียงพอเพื่อยืนยันผลการรักษาที่ได้ผลจริงและปลอดภัยครับ ?

.

 

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic สุดท้ายนี้อยากฝากข้อความถึงคนไข้ท่านอื่นที่ได้เข้ามาอ่าน ถ้ามีปัญหาด่างขาว ฝ้า รอยด่าง รอยคล้ำ แล้วรักษามาหลายที่แต่ปัญหาผิวแย่ลง เสียเงินไปมาก ลองเปิดใจแล้วปรึกษาแพทย์ที่กล้าให้ความรู้ที่แท้จริงกับคนไข้ ควรเลือกดูที่ผลงาน การรักษาเห็นผลเป็นที่น่าพอใจและปลอดภัย ของเเพทย์ท่านนั้น โดยมีคนไข้ที่ผ่านการรักษามาพูดยืนยันมีรูปภาพและวีดีโอประกอบการริวิวครับ

.

ขอขอบคุณคุณสรายุทธ์มาก ๆ ครับ ที่วันนี้มาเล่าประสบการณ์จริงๆ ของการรักษาให้เรา และท่านผู้อ่านทุกท่านได้อ่านเพื่อเป็นความรู้นำไปประกอบ การตัดสินใจเลือกสถาบัน และเลือกการรักษาได้อย่างถูกต้องได้ผลดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย โดยเปล่าประโยชน์ และการดูแลเมื่อปัญหาต่างๆ ดีขึ้นแล้ว ไม่ให้ต้องกลับมาเริ่มต้นการรักษาใหม่ด้วยครับ

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ยินดีมากครับ เพื่อเป็นตัวอย่าง และการตัดสินใจในการรักษา สำหรับคนไข้คนอื่น ๆ ที่เจอปัญหาแบบเดียวกันครับ







JSLC Superhero ท่านที่ 1,385






.






===================




.




 คุณสรายุทธ์ อายุ 40 ปี อาชีพ อาจารย์ มาจากจังหวัดนครปฐม

.

สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 29-6-2567






.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid0RzGxFqzijxV2TLbDpejMa8GKt3BkjgppnFbvkGEsaTyyu7RJVeTyuQeSiZVvq7XEl


( ^ )> ... วันเสาร์ ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2567... มาดู #ความมหัศจรรย์ของการรักษาปัญหาผิวหน้า แบบ #รักษาหน้าเปลี่ยนชีวิต ได้อย่างรวดเร็วนั้นเป็นอย่างไร ? … วันนี้ คนไข้ใหม่ 1 ท่านที่ที่เพิ่งมารักษา #ด่างขาวด่างดำหลังเลเซอร์ QS NdYAG รวมถึง #รอยดำ หรือ #รอยไหม้ ที่เกิดจาก#รอยเบิร์นจากน้ำกรด #TCA ด้วย #เลเซอร์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งที่ 1 จนได้ #ผิวใหม่หน้าใหม่ จะ #รวดเร็วและปลอดภัย แค่ไหน อย่างไร มาดูกันได้เลย ? … และแม้ระหว่างรักษา จะมี #รอยแดงใหม่ เกิดขึ้นหลังเลเซอร์พอสมควร แต่มาดูกันว่ารอยที่เพิ่งเริ่มเป็นนั้น จรัลการแพทย์สามารถรักษาได้ดีมากแค่ไหน อย่างไร ?

.

บทสัมภาษณ์นี้ จะทำให้เห็นว่า ถ้าเลือกรักษากับแพทย์ที่ประสบการณ์สูง #ไม่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือ #ไม่ทำการตลาด #ไม่โฆษณา #ไม่มีหน้าม้ารีวิว #ไม่เน้นราคาถูก นั้น เพียงครั้งแรก ๆ ก็ได้ผลดีกว่า ปลอดภัยกว่า การไปรักษาหน้ากับแพทย์ หรือสถานความงามที่ “เน้นการสร้างภาพลักษณ์ หรือการตลาด โฆษณา หน้าม้ารีวิว หรือเน้นโปรโมชั่นราคาถูก” เพื่อล่อคนไทยไปรักษาหน้าแต่กลับดี ๆ แย่ ๆ หรือมีผลข้างเคียงไม่จบไม่สิ้น

.

ทุกท่านสามารถรออ่าน #สัมภาษณ์พิเศษคนไข้ใหม่ ของเราท่านนี้ที่มาเริ่มรักษาปัญหา “ด่างขาว รอยดำหลังเลเซอร์ QS NdYaG และ #รอยไหม้ #รอยเบิร์นจากน้ำกรด #TCA ความเข้มข้นสูงมารักษาฝ้า จนหน้าไหม้ หรือ Burn ที่ #คลินิกจรัลการแพทย์ ด้วยคอร์ส #เลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์ และทรีทเมนท์เทคนิคพิเศษของจรัลการแพทย์ ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 อย่าง #มีวินัยและต่อเนื่อง จน #สภาพปัญหาบนผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับ เพราะมี #แพทย์ผิวหนังตัวจริงที่มีประสบการณ์สูง เป็นผู้ดูแล ให้คำแนะนำ และให้ความรู้

.

ความรู้ และความจริงแบบนี้จะสามารถทำให้คนไทยอีกมากมายสามารถป้องกันมิให้เป็น “#ฝ้าเรื้อรัง #รอยด่างขาวเรื้อรัง ที่เกิดหลังเลเซอร์กลุ่มQSNdYaG หรือ ที่จากการทำเลเซอร์กลุ่มPICO รวมถึง ป้องกันมิให้เป็น #รอยดำหลังเลเซอร์ #รอยเบิร์นจากน้ำกรด ที่จะกลายเป็น #ฝ้าเข้มเรื้อรัง” บนใบหน้าตั้งแต่ต้นไปเลย หรือการเลือกรักษาตอนเริ่มเป็น ถูกวิธีการ เริ่มรักษาไว ก็จะ #รักษาได้ง่ายกว่า #ได้ผลดีกว่า #ปลอดภัยกว่า ที่ทิ้งไว้นาน ๆ แถมยิ่งทิ้งไว้ ก็อาจจะเป็น #รอยดำเรื้อรังที่กลายเป็นรอยดำ หรือ #ฝ้าเข้มลึกเรื้อรังมากขึ้น และรักษายากขึ้นเรื่อย ๆ อีก และการ #เลือกที่รักษาหน้าให้ถูกที่ ไม่โดนภาพลักษณ์ ชื่อเสียงสถานพยาบาลหรือแพทย์ หรือโดนรีวิว โฆษณา การตลาด โปรโมชั่นราคาถูกลากไป

.

ในยุคปัจจุบัน คนไทยอาจจะต้องระวัง #เลเซอร์QSNdYaG และ #เลเซอร์กลุ่มPico หรือแม้แต่การใช้ #TCA ความเข้มข้นสูงมา #รักษารอยดำและฝ้า อาจไม่ได้ผลตามโฆษณา #ไม่ได้ผลตามรีวิว และแถมอาจจะ #หน้าไหม้ หรือ #Burn #ทำให้มีรอยดำ และฝ้าแย่ลงเข้มขึ้น หรืออาจ #มีรอยด่างขาวได้ ในกรณีทำเลเซอร์ทั้ง 2 กลุ่ม

.

คนไข้ของเราท่านนี้คือ คุณสรายุทธ์ อายุ 40 ปี อาชีพอาจารย์มหาวิทยาลัย มาจากจังหวัดนครปฐม เคยสัมภาษณ์ ให้ความรู้เตือนภัยกับท่านผู้อ่าน เรื่อง “ฝ้าเรื้อรังที่ไม่ดีขึ้นจาก QS NdYaG #ด่างขาวและรอยดำจากเลเซอร์ #รอยไหม้ #รอยดำเรื้อรัง #รอยเบิร์นจากน้ำกรด” จากการใช้ #TCA ความเข้มข้นสูงมารักษาฝ้า จนหน้าไหม้ หรือ Burn เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 ทุกท่านสามารถไปย้อนอ่านได้ใน FB ของจรัลการแพทย์ตามลิงค์ด่านล่างนี้ได้ครับ

.

https://www.facebook.com/JaranSkinClinic/posts/pfbid04YoWgWMCtr18vBmhYqe7Cwr3Nve5XpispPkBkfeMsNJKsW8ChRNKcFbhq7wGPD5el

.

ทุกท่านที่กำลังอ่านอยู่ช่วยกันกด Like เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจ และขอบคุณคุณสรายุทธ์ JSLC Young SuperHero ของเราในวันนี้ด้วยครับ ที่เสียสละเวลาอันมีค่า มาเขียนแชร์ประสบการณ์จริง ของการรักษาในรูปแบบต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ปัญหาต่างๆ นั้นดีขึ้น แต่กลับแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปได้เลยด้วยซ้ำไป #การให้ความรู้ #ความจริงประสบการณ์จริง จากใจจริงแบบนี้ อาจจะช่วยปกป้องชีวิต ใบหน้า จิตใจคนไทยนับแสน นับล้านคนได้ในอนาคตครับ

.

คำถามพิเศษที่ 1 ....... #หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรก เพียงครั้งแรกสภาพหน้าดีขึ้นอย่างไรบ้างครับ ? … ถ้าเทียบ #เลเซอร์ของจรัลการแพทย์ เพียงครั้งแรก ๆ จากคอร์สแรก กับการไป #ซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ด้วยตนเอง หรือ #รักษาหน้า ด้วยเลเซอร์มาเป็น 10 ครั้งจากคลินิกผิวหนังความงามที่อื่นแล้วนั้น มีความแตกต่าง และความเปลี่ยนแปลงในด้านดีมากกว่า #คุ้มค่าทั้งในแง่เวลาและค่าใช้จ่าย มากกว่ากันแค่ไหน อย่างไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic หลังทำเลเซอร์เทคนิคพิเศษผสมผสานคอร์สแรก เพียงครั้งแรกสภาพหน้าดีขึ้นถึง 80% รอยดำ ฝ้า กระ ด่างขาวจางลง และคุ้มค่ากับเวลาและค่าใช้จ่ายที่เสียไปเป็นอย่างมาก

.

 

 

คำถามพิเศษที่ 2 ....... หลังทำ #เลเซอร์แบบเทคนิคพิเศษผสมผสาน ของจรัลการแพทย์เพียงครั้งแรก ๆ ของคอร์สแรก ไปแล้วนั้น ถึงตอนนี้ และ #รอยไหม้จากน้ำกรด #รอยด่างดำดีขึ้น #รอยด่างขาวดีขึ้น และฝ้ากระที่เหลืออยู่ดีขึ้น ประมาณกี่เปอร์เซนต์ครับ ?… #สภาพหน้าโดยทั่วไป เช่น #รูขุมขนกว้าง #ความเนียนละเอียดขาวใส ดีขึ้นประมาณกี่เปอร์เซนต์แล้วครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ดีขึ้น 80% ครับสภาพหน้าโดยดีขึ้นรูขมขนเล็กลงหน้ากระจ่างใส่โดยรวม 80% ครับ หลังเลเซอร์ไปนั้นดีขึ้นอย่างที่คาดหวังไว้ครับ

.

คำถามพิเศษที่ 3 ....… มีคนรอบข้างทักว่าผิวหน้าคุณสรายุทธ์ดีขึ้นกี่คน และทักว่าอย่างไรบ้างครับ ? … ความรู้สึกตอนนี้ รู้สึกสบายใจ ดีใจ โล่งใจ หายทุกข์ใจแค่ไหน อย่างไรบ้าง เมื่อเทียบกับไปทำเลเซอร์แล้วเป็นรอยด่างขาว และรอยดำมา รวมถึงเทียบกับการไปซื้อ #น้ำกรดมาลอกหน้า มาใช้ครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic คนรอบข้างทักว่าผิวหน้าว่าดีขึ้นมาผิดเนียบ นับ 10 คนที่ทัก และรู้สึกสบายใจ ดีใจ โล่งใจ หายทุกข์ใจ มีความมั่นใจมากถึง 90% กล้าถอดแมสหลังจากที่ปิดแมสมาตลอดไหน

.

คำถามพิเศษที่ 4 ....... ในแง่ #การรักษาอื่นๆของจรัลการแพทย์ .... ทรีทเมนท์ ยาทา ครีมบำรุง กันแดด ยากินอื่น ๆ ของเรานั้น #มีประสิทธิภาพและปลอดภัยจริง หรือทิ้งผลข้างเคียงให้คุณสรายุทธ์ครับ ? … ยาทาของเราทำให้มี #ผลข้างเคียงSteroid ... เช่น สิวผด หรือหน้าแพ้ง่าย หรือ ปลอดภัยดีครับ ? ... หลังจากหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว เราควรตัดสินใจดูแลหน้ามิให้ปัญหากลับมาเป็นเยอะอีกครั้งกับ #แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ที่เน้นการ #รักษาแบบญาติมิตร จะดีกว่าไปนั่งเชื่อโฆษณาหรือหน้าม้ารีวิวแล้วหน้ากลับมามีปัญหาซ้ำเดิมอีกครั้งหรือไม่ เพราะอะไรบ้างครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ส่วนตัวผมตอบสนองกับการรักษาได้เป็นอย่างดีทั้งตัวเลเซอร์ ยากิน และยาทา ทำให้เห็นผลชัดเจนในครั้งแรกที่รักษาครับและหลังจากหน้าดีขึ้นมาก ๆ แล้ว จะดูแลรักษาเป็นอย่างดี จะไม่เชื่อโฆษณาแล้วหน้ากลับมามีปัญหาซ้ำเดิมอีกครั้งเพราะเข็ดหลาบกับเหตุการณ์หน้าพังที่เกิดขึ้นกับตัวเอง

.

คำถามพิเศษที่ 5…... ถึงตอนนี้ คุณสรายุทธ์ อยากลองให้ความจริง ความหวัง แรงบันดาลใจกับผู้ที่มีปัญหาหน้าเรื้อรัง รักษาแล้วแย่ลง มีผลข้างเคียงต่าง ๆ ว่าอย่างน้อยยังมีเลเซอร์แบบพิเศษที่ไม่ซ้ำกับใครที่สามารถรักษาปัญหาต่าง ๆ ที่ซับซ้อน หลากหลายให้ดีขึ้นพร้อม ๆ กันในครั้งแรกหรือคอร์สแรกๆด้วยครับ ?

.

Sarayut Chotirut

จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์ / Jaran Skin & Laser Clinic ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับหน้า แล้วอยากทำเลเซอร์ ก็ไม่ต้องลังเลครับมาทำเถอะครับเพราะคุณหมอมีประสบการณ์มาก อีกทั้งการยิงเลเซอร์ของคุณหมอก็มีเทคนิคพิเศษไม่เหมือนใคร การยิงเลเซอร์ที่นี่แตกต่างแน่นอน ที่มารักษานี่ก็ดีขึ้นตั้งแต่คอร์สแรกจริงๆ คุณหมอยังบอกว่ามันจะดีได้มากกว่านี้อีก และก็มีทำทรีทเม้นต์ควบคู่ไปด้วย ทายากินยาตามที่คุณหมอจัด มีวินัย รับรองครับดีขึ้น สำคัญต้องอดทน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอนเห็นการเปลี่ยนแปลงเลยว่าดีขึ้นจริงๆ ครับ

 

Tags :

ระดับคอร์ส และ ราคาคอร์ส

BANNER
BANNER
BANNER
banner
BANNER
BANNER
Banner
Banner
  จรัลการแพทย์ คลินิกผิวหนัง-เลเซอร์
view